ข้อแนะนำในการแจ้งอุบัติเหตุ
- 1. ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์: 0-2636-5656
- 2. ติดต่อฝ่ายสินไหมทดแทนรถยนต์
- โทรศัพท์: 0-2631-1314 รายชื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- 3. ช่องทางการส่งเอกสารการเรียกร้องสินไหมทดแทน
- บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน)
- ฝ่ายสินไหมทดแทนรถยนต์
- เลขที่ 184 อาคารยนตรกิจสุรวงศ์ ชั้น 10 ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
- 1. จดหมายเลขทะเบียนรถ ชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท ์และ รายละเอียดใบขับขี่ หรือบัตรประจำตัวประชาชนของคู่กรณีไว้
- 2. กรณีคู่กรณีมีประกันภัย ให้คู่กรณีเซ็นชื่อในเอกสารยินยอมรับผิด(เอกสารชนแล้วแยก) และถ่ายภาพขณะเกิดเหตุไว้ และสามารถแยกย้ายโดยนำเอกสารเคลมของคู่กรณีไปติดต่อแจ้งเหตุที่อู่ได้
- 3. กรณีคู่กรณีไม่มีประกันภัย ให้คู่กรณีเซ็นชื่อในเอกสารยินยอมรับผิดและถ่ายภาพขณะเกิดเหตุไว้ และ
- 4. แจ้งบริษัทฯ ทราบ โดยทันที
- 1. ให้ชื่อและที่อยู่แก่คู่กรณี
- 2. หลังจากมีการยินยอมรับผิดแล้วให้ถ่ายภาพและแยกรถเข้าข้างทางให้พ้นพื้นผิวการจราจร
- • ถ่ายภาพระยะไกล - เพื่อให้เห็นช่องทางการจราจรและสภาพถนน รวมทั้งรถที่เกิดอุบัติเหตุทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยถ่ายให้เห็นแผ่นป้ายทะเบียนอย่างละหนึ่งภาพเป็นอย่างน้อย (มุมกว้าง)
- • ถ่ายภาพระยะใกล้ - เพื่อให้เห็นตำแหน่งและบริเวณความเสียหายที่เกิดขึ้นของตัวรถที่ชนกัน
- 3. แจ้งบริษัทฯ ทราบ โดยทันที
- 4. ไม่ควรเซ็นเอกสารที่เป็นการตกลงค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากบริษัทฯ ให้แก่คู่กรณี จนกว่าเจ้าหน้าที่บริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่บริษัทสำรวจภัยจะไปถึงและให้คำแนะนำ
- 1. ไม่ควรเลื่อนรถออกจากสถานที่เกิดเหตุ ยกเว้นกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้สั่งให้ดำเนินการดังกล่าว หรือได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ของบริษัท และถ่ายภาพขณะที่เกิดเหตุไว้
- 2. แจ้งตำรวจในท้องที่ หรือตำรวจที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่สุด
- 3. แจ้งให้บริษัทฯ ทราบโดยทันทีและไม่ควรที่จะให้ปากคำกับผู้ใด นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่บริษัทสำรวจภัย
- 1. ชื่อผู้เอาประกันภัยและหมายเลขกรมธรรม์
- 2. เลขทะเบียน ยี่ห้อ และสีของรถที่เอาประกันภัย
- 3. ชื่อผู้ขับขี่ขณะเกิดเหตุและชื่อผู้แจ้งอุบัติเหตุ
- 4. สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุโดยสังเขป
- 5.สถานที่เกิดอุบัติเหตุ สถานที่ใกล้เคียงที่เป็นจุดสังเกต และสถานที่นัดหมาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ หรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทสำรวจภัย ไปให้บริการแก่ท่าน
- 1. บริษัทฯ จะจัดซ่อมรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุคืนสู่สภาพเดิมก่อนเกิดอุบัติเหตุ โดยเป็นอู่ที่ทางบริษัทฯ ได้คัดสรรไว้แล้ว
- 2. หากเจ้าของรถไม่สะดวกที่จะใช้บริการของอู่ที่ทางบริษัทฯ จัดสรรให้ กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เพื่อประเมินราคาค่าซ่อมก่อนนำรถเข้าซ่อม
- 3. ก่อนส่งรถเข้าซ่อม โปรดตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ในรถให้ครบถ้วน และทำการบันทึกรายการให้ผู้รับทราบ
- 4. ก่อนเซ็นรับรถ ควรตรวจสอบรายละเอียดการซ่อม ถ้าการซ่อมไม่ประณีต กรุณาแจ้งบริษัทฯ ทราบและไม่ต้องเซ็นรับรถ
- 5.การอู่ซ่อมรถล่าช้ากว่าที่กำหนด กรุณาแจ้งบริษัทฯ ทันที
- 6. กรณีที่ท่านต้องรับผิดชอบต่อจำนวนเงินความเสียหายส่วนแรก (Deductible) ให้ท่านส่งมอบรถให้กับเจ้าหน้าที่บริษัทฯ โดยตรง กรณีที่ถูกชนแล้วหนีและทราบทะเบียนรถคู่กรณี ท่านต้องแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ ท้องที่ที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดี
- ในกรณีที่รถถูกยึดไว้เพื่อตรวจสภาพที่สถานีตำรวจ ควรส่งมอบรถให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีผู้รับผิดชอบดำเนินการตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน และก่อนการส่งมอบรถ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดี ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้นั้นทำการบันทึกสิ่งของมีค่าภายในรถลงในบันทึกประจำวันไว้ด้วย
- 1.แจ้งสถานีตำรวจท้องที่ และศูนย์ Call Center ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.) 1192
- 2.แจ้งให้บริษัททราบโดยทันที
- 3.ข้อมูลที่สำคัญในการแจ้ง ได้แก่ ทะเบียนรถ สีของรถ หมายเลขตัวถังรถ สถานที่ และวันเวลาที่หาย
- 4.จัดส่งเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องตามที่บริษัทฯ ต้องการ เพื่อประกอบการดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ท่านภายใน 15 วัน นับจากวันที่ที่บริษัทฯ ได้รับเอกสารดังกล่าวครบถ้วน
- 5.หากท่านทราบเบาะแส หรือข้อมูลการสูญหายของรถท่าน โปรดแจ้งบริษัทฯ ทันที
- เพื่อประโยชน์ของท่านเองในกรณีเกิดอุบัติเหตุ โปรดอ่านรายละเอียดต่างๆ และทำความเข้าใจในเงื่อนไขแห่งกรมธรรม์
การแจ้งอุบัติเหตุ และช่องทางการสื่อสาร
กรณีรถคันเอาประกันเป็นฝ่ายถูก
กรณีรถคันเอาประกันเป็นฝ่ายผิด
กรณีไม่เป็นที่ชัดเจนว่าฝ่ายใดเป็นฝ่ายผิด
ข้อสำคัญในการแจ้งอุบัติเหตุ
การซ่อมรถยนต์ที่เอาประกัน
กรณีรถถูกยึด
กรณีรถสูญหาย
ข้อควรทราบ
- 1.ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์: 0-2636-5656
- 2.ติดต่อฝ่ายสินไหมประกันภัยอุบัติเหตุ
- โทรศัพท์: 0-2631-1314 ต่อ 5338, 5539 รายชื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- (เฉพาะเวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ 08.30 - 17.00 น.)
- E-mail : A&HClaims@tgh.co.th
- 3.ช่องทางการส่งเอกสารการเรียกร้องสินไหมทดแทน
- บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน)
- ฝ่ายสินไหมประกันภัยอุบัติเหตุ
- เลขที่ 184 อาคารยนตรกิจสุรวงศ์ ชั้น 10 ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
การแจ้งอุบัติเหตุ และช่องทางการสื่อสาร
- 1.ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์: 0-2636-5656
- 2.ติดต่อฝ่ายสินไหมทดแทนประกันภัยทรัพย์สิน เบ็ดเตล็ดและภัยทางทะเล
- โทรศัพท์: 0-2631-1314 รายชื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- (เฉพาะเวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ 08.30 - 17.00 น.)
- 3. ช่องทางการส่งเอกสารการเรียกร้องสินไหมทดแทน
- บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน)
- ฝ่ายสินไหมทดแทนประกันภัยทรัพย์สิน เบ็ดเตล็ดและภัยทางทะเล
- เลขที่ 184 อาคารยนตรกิจสุรวงศ์ ชั้น 10 ถนนสุรวงศ์ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
- หมายเหตุ:
- • ให้ดำเนินการแจ้งความและลงบันทึกประจำวันต่อสถานีตำรวจท้องที่ที่เกิดเหตุ
- • หากได้รับหมายเรียก หรือการเรียกร้องใด ๆ ต้องรีบแจ้งให้บริษัททราบทันที
การแจ้งอุบัติเหตุ และช่องทางการสื่อสาร
รับแจ้งอุบัติเหตุ 24 ชั่วโมง
กรอกแบบฟอร์มร้องเรียน
ค่าสินไหมทดแทนแบบฟอร์มออนไลน์